Chỉ khi có sự ủng hộ của lượng fan đông đảo, nghệ sĩ mới có thể mơ đến lợi nhuận từ việc bán album, tổ chức tour lưu diễn và ký kết hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu.
Thời của những người hâm mộ thụ động, cổ vũ hết mình cho thần tượng đã qua. Khi ngành giải trí bão hòa, fan trở nên chủ động, khắt khe và có những kỳ vọng lớn hơn.
Từ một câu thoại lãng mạn và đắt giá trong phim, “ở mọi vũ trụ” nhanh chóng trở thành trào lưu chế ảnh hài hước của Gen Z.
Gen Z đã tận dụng những gợi ý bình luận đại trà và khách sáo trên mạng xã hội, và biến chúng thành trào lưu mới.
Sự kết hợp của các loại trái cây như mận, xoài, cóc, ổi được Gen Z dùng để cảm thán, khen ngợi một ai đó.
Từng được xem là trò chơi gắn liền với trẻ nhỏ vào những năm 2000, tô tượng đang lấy lại sức hút với cả người lớn ở Hà Nội và TP.HCM sau khi trở thành trào lưu trên mạng xã hội.
Khi tự sát có tính lây lan, việc mô tả chúng trên các sản phẩm giải trí mà không cảnh báo, cân nhắc kỹ đến mức độ ảnh hưởng hoàn toàn có thể làm người xem bắt chước theo.
Những "thử thách 6 ngày 6 đêm" với khẩu hiệu "gét gô" của giới trẻ mang tính châm biếm, chủ yếu nói về các hành động bất khả thi.
Các nghệ sĩ nổi tiếng ra sản phẩm chứa nội dung u ám, tiêu cực có thể bình thường hóa chứng trầm cảm, tự sát và khiến cảm giác buồn bã trở nên đáng khao khát với người hâm mộ.
Hình ảnh cực đoan trong MV của Sơn Tùng M-TP bị khán giả chỉ trích. Nhiều người kêu gọi kiểm duyệt, dán nhãn, thậm chí gỡ bỏ sản phẩm âm nhạc này.
Từ một phong trào từ thiện, "No Backpack Day" trở thành trào lưu thể hiện sức sáng tạo của người trẻ khi thay cặp, túi bằng làn đi chợ, hộp bánh, thậm chí là can nhựa.
Sau khi xuất hiện trong phiên tòa xét xử vụ kiện phỉ báng giữa Johnny Depp và Amber Heard, khái niệm "lạm dụng song phương" lan truyền nhanh chóng, gây chia rẽ trên mạng xã hội.
Ở nhiều vụ việc liên quan đến bạo hành trong gia đình, không dễ để tìm ra sự thật về nguồn gốc bạo lực, nhất là khi hai bên đều cho rằng bản thân là nạn nhân.
Có thu nhập cao, thích chăm sóc nhà cửa nhưng quá bận rộn, Thu Oanh không ngại chi hơn 10 triệu đồng mỗi lần cho dịch vụ dọn dẹp, sắp xếp lại không gian sống.
Nguyễn Phương Linh (22 tuổi, Hà Nội) tính chi 3 triệu đồng mua sắm cho chuyến đi TP.HCM và Vũng Tàu vào cuối tháng 4. Đây gần như là thói quen của Linh trước mỗi lần du lịch.