Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Rục rịch chuẩn bị đón Tết Trung thu

Còn hơn một tháng nữa mới đến rằm tháng 8 nhưng tại TP.HCM, các tiệm bánh và cà phê đã bắt đầu mở bán bộ sưu tập bánh Trung thu năm nay.

Là loại bánh truyền thống mỗi dịp Tết Đoàn viên, bánh Trung thu đã trở thành món ăn quen thuộc trên mâm cỗ cổ truyền.

Dù còn hơn 1,5 tháng nữa mới đến Trung thu, một số hãng bánh đã bắt đầu mở bán sản phẩm. Các gian hàng kinh doanh bánh Trung thu cũng xuất hiện trên các tuyến đường tại TP.HCM.

Chưa vào cao điểm

Theo ghi nhận trên một số con đường như Hàm Nghi (quận 1), Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Hai Bà Trưng (quận 3) đã bắt đầu bày bán bánh Trung thu.

Một số thương hiệu bánh lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị... cũng rục rịch mở những gian hàng để đón khách mua sắm sớm. “Thời gian này khách chủ yếu mua một vài cái để thử vị trước chứ chưa mua theo hộp nhiều", đại diện tiệm bánh A.B. (Bạch Đằng, quận Bình Thạnh) chia sẻ.

ruc rich chuan bi don tet trung thu,  chuan bi trung thu,  thi truong banh trung thu anh 1

Thời gian này chủ yếu là khách mua bánh lẻ để dùng thử.

Một số cửa hàng chỉ mới mở bán đơn thuần chứ chưa thực hiện các chiến dịch quảng bá hay trang trí không gian để thu hút thực khách. Đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp trải nghiệm thử sản phẩm trước khi đặt số lượng lớn.

Quản lý cửa hàng S.H. (quận Bình Thạnh) cho biết: "Ngoài khách mua bánh lẻ, cửa hàng chủ yếu phục vụ những đơn vị muốn dùng thử trước các vị bánh năm nay".

Tương tự, một số tiệm cà phê có bán bánh Trung thu cũng chưa có nhiều thực khách trải nghiệm. Nếu có, thông thường họ chỉ gọi một vài cái vì tò mò.

Chuỗi cà phê Cheese Coffee cho ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu vào giữa tháng 7. Tuy nhiên, do chưa vào mùa, lượng tiêu thụ cũng chưa đạt đỉnh. Chủ yếu khách dùng kèm nước uống như các loại bánh ngọt thông thường.

ruc rich chuan bi don tet trung thu,  chuan bi trung thu,  thi truong banh trung thu anh 2

Ở một số tiệm cà phê, bánh Trung thu được khách hàng dùng kèm đồ uống như các loại bánh ngọt thông thường.

Theo khảo sát, đa phần các loại bánh năm nay giá đều cao hơn năm ngoái do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Bên cạnh các cửa hàng truyền thống, trên các trang mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện hàng loạt sản phẩm bánh Trung thu khác nhau, từ bánh truyền thống, bánh handmade đến bánh nội địa nước ngoài.

Đổi mới cả hương vị và bao bì

Cũng giống như các mùa Trung thu trước, Diễm Kiều (quận Tân Phú) vẫn giữ thói quen mua bánh từ sớm.

"Tôi thường ghé các tiệm bánh quen mua thử sản phẩm trước khi mua cho cả gia đình. Để có sự so sánh, tôi sẽ chọn một vị bánh mới và một vị bánh cũ. Đa phần, các hương vị mới lạ, độc đáo sẽ hấp dẫn tôi hơn", Kiều nói.

Không chỉ Diễm Kiều, nhiều thực khách hiện tại cũng ưa chuộng các nhân bánh sáng tạo và lành mạnh hơn. Chính vì vậy, thị trường bánh Trung thu ngày càng sôi động và có sự đổi mới liên tục.

Sự nhộn nhịp trở lại của thị trường cũng là cơ hội để xuất hiện thêm nhiều thương hiệu mới, giúp thực khách có thêm lựa chọn và tìm được sản phẩm ưng ý cho bản thân cũng như gia đình.

Về hương vị, năm nay các nhãn hàng vẫn lựa chọn hình thức kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm một số thành phần như tinh than tre, hoa đậu biếc, trái cây... vừa để theo kịp xu hướng dinh dưỡng lành mạnh, vừa giúp tăng sức hút mới lạ cho những chiếc bánh mỗi năm chỉ xuất hiện khoảng 1-2 tháng.

Nhóm khách trẻ cũng dành sự quan tâm nhiều hơn cho các loại bánh Trung thu ngọt. Tương tự, thương hiệu Savouré Bakery cũng đưa thêm vào bộ sưu tập những sản phẩm bánh chay có nhân làm từ các thành phần tự nhiên.

"Không phải năm đầu tiên bán dòng sản phẩm này nhưng bánh chay vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của cả khách hàng mới và khách hàng cũ", Khánh Hà, đại diện bộ phận Marketing của Savouré Bakery, chia sẻ.

ruc rich chuan bi don tet trung thu,  chuan bi trung thu,  thi truong banh trung thu anh 5

Mẫu mã hộp đựng bánh Trung thu ngày càng được cải tiến, trở nên bắt mắt hơn.

Bên cạnh chất lượng và hương vị, bánh Trung thu ngày nay cũng cần có thiết kế bắt mắt, tạo ấn tượng với thực khách.

"Không chỉ ra mắt những vị bánh phù hợp xu hướng hiện tại, bên tôi chọn đầu tư thêm vào thiết kế hộp đựng để tạo được sự khác biệt", đại diện Cheese Coffee cho biết.

Thông qua bao bì sản phẩm, các tiệm bánh còn có thể truyền tải thông điệp, tạo điểm nhấn riêng cho mình. "Thiết kế năm nay của chúng tôi muốn hướng về một cái Tết Trung thu thật sự dành cho thiếu nhi với hình ảnh nhiều màu sắc và tươi sáng", đại diện Savouré Bakery chia sẻ.

Du lịch bùng nổ dịp hè

Ngành du lịch đang trải qua những tháng hè bùng nổ, nhiều người đi du lịch, đối lập với cảnh u ám của 2 mùa hè trước đó.

Đà Lạt cuối hè vẫn tấp nập

Dù đã qua đỉnh của mùa cao điểm du lịch, phòng ốc tại Đà Lạt vẫn hoạt động tối đa công suất kể cả ngày trong tuần, các điểm ăn uống thường xuyên kín khách.

Nhật Bản vắng khách sau khi mở cửa du lịch

Dù mở cửa đón khách du lịch trở lại từ tháng 6, nhưng theo thống kê, tỷ lệ du khách đến Nhật Bản giảm 95% so với cùng kỳ năm 2019, trước đại dịch.

Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm